Pages

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Cuối tuần rủ nhau vui chơi quanh ở Hà Nội

Cuối tuần là dịp để các gia đình ngơi nghỉ, thư giãn chuẩn bị cho một tuần làm việc mới hiệu quả. Dưới đây du lịch singapore giới thiệu vài gợi ý về địa điểm vui chơi quanh Hà Nội mà gia đình bạn có thể đi thăm thú vào những ngày cuối tuần.
Làng gốm Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trọng điểm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam.

Gốm Bát Tràng thành phẩm

Ðặc điểm: Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại ở ven đô Thăng Long với tư cách một làng nghề khoảng hơn 500 năm nay.Đến với Bát Tràng bạn có cảm giác thoải mái khi găm nhìn những đồ gốm bằng đất nung thật là đẹp và cầu kỳ, đến với Bát Tràng bạn còn được tự mình thử sức với những vai trò là nghệ nhân khi tự tay mình tạo lên cũng đồ gốm đó; Bạn có thể mang tuyệt tác của mình về với chỉ 10 đến 15 nghìn/1 đồ vật nhỏ.
Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây – Hà Nội. Nằm cạnh quốc lộ 32, Đường Lâm cuộn du khách bởi những nếp nhà cổ kính và không gian văn hóa của một làng Việt xưa có nhựa sống trường tồn theo năm tháng.

Nhà cổ Đường Lâm

Du khách tới Đường Lâm thường đi trong ngày, nếu gia đình bạn có con nhỏ nên chọn những ngày mát mẻ, thời tiết dễ chịu tránh những ngày nắng nóng. Để tham quan hết làng cổ Đường Lâm có thể đi bộ hoặc bạn nên cụ thương thảo để thuê xe đạp của những hộ dân ở đây với giá từ 20- 30 ngàn đồng.

Đường Lâm hiện có 956 ngôi nhà truyền thống trong đó các làng Đông Sàng, Mông Phụ và Cam Có những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ 17. Ngoài các nhà cổ, bạn còn được thăm chùa Mía, đình Mông Phụ. Đã tới Đường Lâm bạn nên đi thêm khoảng 1km để thăm đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền.

Đặc sản Đường Lâm có món tương nức tiếng không thua kém gì tương Bần. Dịch vụ ăn uống ở Đường Lâm còn khá hạn chế, chỉ phục vụ được một số ít người và khôn xiết đơn giản, do đó, khi tới làng Mông Phụ, bạn nên tìm quán ăn để đặt cơm trưa trước, sau đó mới đi khám phá ngôi làng cổ.
Tam Đảo

Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong sạch và thỏa sức ngắm vẻ đẹp hoang vu của tự nhiên thì Tam Đảo là chọn lọc số 1. Với độ cao khoảng 1.000m, đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng với nhiệt độ giao động từ 18 đến 25 độ C. Ở đây không đông vui nờm nợp như các điểm du lịch khác nhưng bù lại bạn sẽ được tận hưởng không khí trong sạch của tự nhiên khá hoang sơ.

Tam Đảo nhìn từ Cửa Vòm

Đến đây bạn có thể cùng bạn bè leo lên tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị, thăm nhà thờ cổ Tam Đảo, cổng trời hay Thác Bạc. Bạn cũng có thể thư giãn tại bể bơi nằm ở vơi núi (50.000đ/người) hay chơi golf tại Dịch vụ sân Golf Tam Đảo.

Tam Đảo cách Hà Nội 80km và mất khoảng 2 tiếng chạy xe, từ đường Phạm Hùng bạn đi thẳng đến thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc rồi rẽ vào đường 28, đi thêm khoảng 25km là đến nơi.
Thiên Đường Bảo Sơn

Địa chỉ tại Km 8, Láng Hòa Lạc ( An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội ), cách siêu thị BigC 5km, Công viên Thiên Đường Bảo Sơn được coi là khu vui chơi lớn nhất miền Bắc với hơn 40 hạng mục giải trí đa dạng. Từ ngày 10/3/2012, công viên đã điều chỉnh giá vé: 135.000đ/vé dành cho khách cao từ 1,3m trở lên và 120.000 đ/vé dành cho khách cao dưới 1,3m. Giá vé này vận dụng cho mọi ngày trong tuần, không phân biệt thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Bảo Sơn nhìn từ trên cao

Bên cạnh đó, với 135.000 đ, bạn có thể tham quan Vườn lan, 13 làng nghề truyền thống, Phố cổ, bảo tồn bướm… ngoại giả còn các dịch vụ tiêu khiển khác như xem phim 4D (40.000 đồng), đu quay dây văng (20.000 đồng) hay nhà ma (30.000 đồng). Ở đây cũng có một khu ẩm thực phục vụ những đặc sản của cả 3 miền. Tuy nhiên, đường vào công viên khá bụi, nếu bạn đi xe máy thì cần trang bị khẩu trang cẩn thận, nhất là đối với các em nhỏ. Bạn cũng nên chuẩn bị nước uống.
Khu du lịch Hồ Đại Lải

Là một hồ nước nhân tạo ở thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), cách Hà Nội 50 km về phía Bắc. Hồ nước rộng tới 525 ha xen lẫn rừng xanh biếc, các thung lũng và đồi cùng nhiều hẻm núi nhô ra tạo thành các bán đảo vô cùng hoang vu và hứa hẹn nhiều thúc cho du khách khi tới đây khám phá.


Tới đây bạn có thể tham quan Đảo Chim, một ốc đảo rộng đến 6ha nằm ngay giữa mặt hồ. Bơi thuyền ra giữa hồ, bạn sẽ được tận hưởng sắc trời và không gian hào phóng của hồ Đại Lải đó là trải nghiệm cực kỳ thích thú.

Bên cạnh đó, nếu sắp xếp được thời kì thì tới thăm những Làng bản của người Sán Dìu để khám phá những phong tục tập quán văn hóa truyền thống. Xung quanh hồ là mông mênh màu xanh của hơn 9.000 ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, du khách có thể lên đỉnh núi mu ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội.

Đặc sản ở quanh đây là món thịt lợn mán, thịt gà nướng và thịt trâu, bánh đa. Đi theo gia đình có thể thuê phòng để ở lại qua đêm.
Việt Phủ Thành Chương

Nằm trên diện tích 10.000m2, và phải mất 2 năm để hoàn tất, Việt Phủ Thành Chương là một điểm đến vấn nhiều du khách trong và ngoài nước. Dinh thự của họa sĩ Thành Chương ở xã Hiền Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội, cách trọng điểm Hà Nội 30 km.


Đây là một không gian văn hóa, nghệ thuật, tâm linh thuần Việt dành riêng cho cá nhân chủ nghĩa và gia đình với hơn chục ngôi nhà : nhà sàn, nhà Tường Vân, nhà tranh vách đất, nhà hầm, nhà thanh u, nhà Tường Vân, nhà Đại khoa, Tháp nước, nhà triển lãm, nhà trưng bày. Bạn cũng có thể thăm các khu đình chùa được xây dựng theo lối kiến trúc Bắc Bộ xưa với hồ sen, ao cá cùng những hàng cây cổ thụ rợp bóng.
>>> Tham khảo thông tin đi du lịch singapore malaysia giá rẻ trọn gói
Du khách được chiêm ngưỡng bộ sưu tập cổ vật độc đáo, quý và những tác phẩm sơn mài của gia chủ – một họa sĩ hàng đầu của hội họa dân gian đương đại Việt Nam hiện đại. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức những món ăn rất Việt như nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc… tại nhà ẩm thực.

Việt Phủ Thành Chương mở cửa các ngày trong tuần, từ thứ ba đến chủ nhật. Giá vé: 100.000 đồng/vé/người lớn và 70.000 đồng/vé/trẻ em.

trông coi với những địa điểm vui chơi quanh Hà Nội ở trên giúp cho các bạn và gia đình có những chọn lọc thú và có được những giây lát thư giãn thực thụ. Những địa điểm đó sẽ tạo nên những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ trong chuyến vui chơi cuối tuần của cả gia đình bạn

1 nhận xét:


  1. Mình cũng có chút kinh ngiệm khi du lịch Hà nội nhé các bạn dùng Traveloka để book phòng cực rẻ lại nhiều ưu đãi nha click nè Dat khach san nao o Ha Noi các bạn coi thử nhé

    Trả lờiXóa