Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Món bánh nóng ở Đà Nẵng

Trong tiết trời se lạnh, đi du lịch ẩm thực Đà Nẵng thưởng thức các đĩa bánh xèo, bánh cuốn, bánh căn… nóng hổi, thơm lừng và rất cá tính thì thật là tối ưu, 1 trải nghiệm khó diễn tả, khó quên.
>>> Những điểm ăn hải sản ở đà nẵng nên biết
Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn được phổ biến người Đà Nẵng ưa thích vào buổi sáng. đặc biệt món bánh cuốn ở đây được khiến ngay tại chỗ buộc phải quý khách sở hữu thể xem trực tiếp từng khâu chế biến, cũng chính bởi vậy mà món ăn này lại nóng hổi vừa mới ra lò. những loại bánh trắng ngà mềm mại, nghi ngút khói xen lẫn mùi thơm lừng và màu sắc của mộc nhĩ, nấm hương, thịt heo khiến cho thực khách muốn thưởng thức ngay.Bánh cuốn ở mỗi quán của Đà Nẵng lại sở hữu chút khác nhau nhưng nhìn chung là nhân với đa dạng thịt và mộc nhĩ. Bánh sau lúc bỏ nhân và cuộn lại sẽ được phết thêm 1 lớp mỡ phi hành beo béo ở bên cạnh để trông phong cách hơn. Cuối cộng, bánh được cắt nhỏ và rắc thêm chút chà bông, hành phi, vài lát chả. Nước chấm ở đây nhiều hơn ở bất cứ nơi đâu bên cạnh nước chấm phá chua ngọt, ăn kèm với rau kinh giới, rau mùi thì còn sở hữu cả dưa bóp chua ngọt, và rau sống đa dạng dòng.

Bánh cuốn nóng Đà Nẵng

liên hệ ngon nức danh bạn có thể tới thưởng thức trong chuyến đi du lịch Đà Nẵng 2015: ngã ba Ngô Gia Tự và Pasteur hay trên đường Lê Duẩn và Điện Biên Phủ
Bánh xèo

Bánh xèo của người miền Trung khá nhỏ, ít nhân, không với màu vàng đặc biệt như bánh xèo ở miền Nam nhưng lại hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon. Người ta thường sử dụng bột nghệ vào cho phong cách. Nước chấm ở đây với cách khiến đặc trưng, nước chấm từ gan heo, gan gà xay nhuyễn, hầm nhừ, trộn mang ít bột năng bắt buộc nước chấm dẻo dẻo. Nước chấm ngon nên đủ các vị bùi bùi, béo béo của gan, vị giòn giòn của đậu phộng rang nhỏ, vị thơm của nấm mèo, thịt băm nhuyễn. mẫu bánh xèo nóng hổi, giòn rộm rất hấp dẫn. Thường thì một đĩa cho 2 người ăn gồm 6 chiếc bánh được cắt làm đôi để cuốn vừa có bánh tráng và rau sống. Rau sống Đà Nẵng vừa tươi ngon, vừa rộng rãi cũng giúp món ăn được tròn vị và ít ngấy hơn. Bánh xèo thường được bỏ đa dạng giá đỗ, bỏ thêm cả bún sợi, tôm, hành bắt buộc lúc ăn mang vị dai dai, lạ miệng. Bánh cũng được bỏ thêm ít gia vị buộc phải khi chấm sở hữu nước sốt ăn cực kỳ vừa miệng.

Địa chỉ: quán bà Dưỡng nổi tiếng nhất nằm trong kiệt đường Hoàng Diệu; quán Vân trên đường Hải Phòng sát có siêu thị Nguyên Kim.

Bánh xèo hấp dẫn ở Đà Nẵng
Bánh căn

Bánh căn hay còn gọi là bánh khọt của người miền Nam. những cái bánh tròn quay, vàng rộm, lấp ló những con tôm đỏ au hay các khoanh trứng cút trông rất phong cách. Người dân Đà Nẵng thích ăn bánh căn vào buổi chiều tối, và đây được coi là một món ăn lót dạ trước bữa chính. Để bánh luôn được nóng và giòn thì chủ quán sẽ phục vụ lúc khách gọi. Bột khiến cho bánh căn chủ yếu là bột gạo bởi thế lúc chiên, dù bên không tính vỏ bánh vô cùng giòn nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo nhất định. Bột bánh sau khi đổ vào khuôn chiên 1 lúc sẽ được bỏ thêm trứng cút hoặc tôm vào. khi bánh bắt đầu chín hoàn toàn, chủ quán sẽ nhanh chóng gắp ra đĩa rồi dọn cho khách. Bánh căn thường ăn kèm mang nước mắm chua ngọt pha loãng và rau sống, sở hữu thể có thêm đu đủ bào sợi nhỏ cho đỡ ngấy.

Bánh căn ngon ngây ngất

Địa chỉ: bánh căn Thúy trong đường Nguyễn Trường Tộ, bánh căn Ngọc Vân trên đường Nguyễn Hoàng, hay một quán trên đường Nguyễn Chí Thanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét