Pages

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Chuyện về những Ninja nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhật Bản

Ninja được coi là 1 trong các biểu tượng đặc biệt cho văn hóa Nhật Bản…
đề cập tới xứ sở hoa anh đào, người tôi nhớ ngay đến núi Phú Sĩ hay tinh thần võ sĩ đạo Samurai và chắc chắn với cả sự xuất quỷ nhập thần của Ninja.
>>> Đăng ký đi du lịch singapore giá rẻ
Họ là các dũng sĩ được rèn luyện với lòng dũng cảm và tài năng phi thường, không hề kém cạnh Samurai. Ninja có hành tung bí ẩn, cực kỳ mực trung thành dùng cho chủ nhân, là 1 biểu tượng của văn hóa Nhật Bản trong hàng trăm năm…

1. Hattori Hanzo

Hattori Hanzo được coi là Ninja nức tiếng nhất trong lịch sử Nhật Bản. Sống vào nửa cuối thế kỷ XVI, Hanzo là một bậc thầy về nhẫn thuật, 1 võ tướng oai dũng dưới chướng Tokugawa cuối thời kỳ Sengoku.

Hanzo vốn là con trai của Hattori Yasunaga, thủ lĩnh tộc Ninja Iga thời đó. Tài năng của Hanzo bộc lộ từ khi còn rất nhỏ. Ông bước vào chế độ luyện tập khắc nghiệt của 1 Ninja từ khi mới lên 8 tuổi có việc tự trèo lên núi bái sư học võ. Mất 4 năm, Hanzo tinh thông toàn bộ phương pháp để phát triển thành Ninja. Năm 16 tuổi, ông tham gia trận đánh lớn trước tiên trong đời của mình.
Chân dung Hattori Hanzo - một bậc thầy Ninja của Nhật Bản
Điểm đặc thù của Hanzo là hoạch định chiến thuật và tài năng sử dụng thương tuyệt đỉnh. rộng rãi tài liệu cổ còn mô tả ông có biệt tài sống dưới nước ngay lập tức hai ngày mà chẳng hề có dấu hiệu mệt mỏi.

khiến cho việc dưới quyền của tướng quân Tokugawa, Hanzo nức danh sở hữu biệt danh “Bóng ma” hay “Ác quỷ” có sự xuất quỷ nhập thần và hành động quyết đoán, đôi lúc với phần tàn ác của tớ.

Hanzo "bóng ma" tham gia trận đánh Anegawa năm 1570

Hanzo chỉ huy đa dạng trận đánh, góp phần quan trọng đưa Tokugawa lên nắm quyền cai trị Nhật Bản. Trong đấy, nổi tiếng nhất có lẽ là trận chiến năm 1582, lúc chỉ huy 300 Ninja khác cứu Tokugawa khỏi 1 cuộc phản loạn. lúc ấy, 1 mình Hanzo đã giết chết đến 158 Ninja của quân địch. ấy là một kỳ tích mà chưa từng Ninja Nhật Bản nào khiến cho được hơn thế.
Cổng Hanzomon ở phía Tây thành Edo từng là nơi Hanzo trấn giữ

Tuy nhiên, sự nghiệp của ông cũng ko kéo dài quá lâu. Hanzo qua đời tháng 11/1596, sau lúc bị chết cháy trong một trận thủy chiến sở hữu kẻ thù. khi đó, ông mới 55 tuổi.

2. Ishikawa Goemon

Sống cộng thời mang Hattori Hanzo, Ishikawa Goemon cũng được xem là một Ninja có tiếng vào công đoạn Sengoku. Tuy nhiên, lịch sử về nhân vật này ko phổ biến, số đông người tớ biết tới ông qua các câu chuyện dân gian.


Chân dung có phần dữ tợn của Ishikawa Goemon
Trong các thư tịch cổ, Goemon mang một tuổi thơ bất hạnh khi 15 tuổi cha mẹ đã bị sát hại. Goemon lúc đấy đem lòng thù hận, quyết tu luyện nhẫn thuật để báo thù cho gia đình. các năm sau ấy, Goemon nức danh vì hành động “cướp của người giàu chia cho người nghèo”, sở hữu thể coi là 1 Robin Hood của châu Á.
Tài năng và sức mạnh vượt trội của Ninja Goemon

Câu chuyện thú vị nhất về Goemon liên quan tới điệp vụ cuối cộng của đời ông. Để trả thù cho dòng chết của vợ và cứu thoát con trai, Goemon đã tiến hành ám sát Hydeyoshi - người mà ông gọi là 1 bạo chúa. Tuy nhiên, khi đột nhập vào phủ Hydeyoshi, Goemon đã va buộc phải một dòng chuông và bị phát hiện.
Hai cha con Goemon chuẩn bị đón nhận hình phạt tử hình
Ông sau ấy bị xử tử cộng sở hữu con trai tôi. Cả hai bị ném vào một vạc dầu đun sôi. khi đầu, Goemon ra sức chịu cất và nâng cậu con trai lên cao, mong muốn cứu thoát nó.

Cả hai bị bỏ vào vạc dầu sôi

Nhưng về sau, ko hiểu tại sao, ông lại tự nhúng, dìm con mình trong vạc dầu sôi, tỏ ý đe dọa kẻ thù của ông. Song kết cục, cả hai cha con Goemon đã không chịu nổi và chết vì bỏng nặng.
>>> Xem ngay: du lịch hàn quốc
3. Mochizuki Chiyome

ví như nghĩ rằng chỉ mang đàn ông với cơ thể tráng kiện mới với thể trở nên Ninja thì chắc hẳn bạn đã nhầm. Mochizuki Chiyome, ko chỉ là một nữ Ninja với tiếng mà còn là một nhà lãnh đạo đại tài.

Chiyome là vợ của lãnh chúa Mochizuki Nobumasa. Năm 1575, sau lúc chồng mất, Chiyome chuyên dụng cho chú chồng là lãnh chúa Takeda Shingen, chính thức bắt đầu sự nghiệp Ninja của tớ. Bà tiến hành thu nạp hầu hết phụ nữ trẻ từ đủ những thành phần xã hội: mồ côi, gái mại dâm, nạn nhân chiến tranh… Sau đấy, bà đào tạo họ những kỹ năng gián điệp, cải trang, nhẫn thuật, geisha, thậm chí cả kỹ năng của gái mại dâm…

giai đoạn tập luyện khắc nghiệt của Chiyome và các nữ Ninja khác
Theo tài liệu cổ, Chiyome đã tuyển mộ được khoảng 200 - 300 người phụ nữ như vậy. Họ được gọi là những Kunoichi - hoa giết người, cũng chính là những nữ Ninja thứ nhất của Nhật Bản. đa số họ, nhờ sự huấn luyện của Chiyome, sở hữu khả năng đột nhập, hóa trang, gián điệp, thậm chí một sát thủ chỉ với các cái kẹp tóc, dao cạo…

Tuy nhiên, cuộc đời của Chiyome - nữ thủ lĩnh Ninja còn đông đảo bí ẩn. các tư liệu chính thống về bà còn lại không nhiều, sơ sài. Cho tới bây giờ, người mình vẫn chưa biết được đoạn cuối của cuộc đời bà ra sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét