Pages

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

8 Lễ Hội nổi danh ở Singapore

Sau đây tôi sẽ giới thiệu người dùng về những lễ hội nỗi tiếng ở du lịch Singapore giá rẻ để bạn mang thể tham khảo mà đặt vé đi du lịch Singapore đúng các ngày lễ sau. Đất nước Singapore là một đất nước đa chủng tộc nên mang rất nhiều nền văn hóa pha trộn, khiến cho đất càng vươn lên là đa dạng màu sắc về những lễ hội hoặc các tục lệ từ các nước khác quy tụ về đây. đặc biệt hơn là vào những ngày lễ này ko chỉ những người dân ở Singapore tham dự mà các lễ hội này hấp dẫn lôi kéo hầu hết du khách quốc tế đổ về đêm xem lễ hội và khám phá đất nước nhỏ bé này.


Danh sách những lễ hội nổi danh ở Singapore :
1. Lễ hội Vu Lan :
Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 7 Âm Lịch : đây là ngày tổ chức lễ hội Vu Lan, lễ hội Vu Lan là một lễ hội truyền thống của những người theo đạo Phật được tổ chức tất cả những nước với truyền thống đạo Phật như : Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ,..và đặt biệt lễ hội Vu Lan tổ chức ở Singapore tương đối là đặc sắc được tổ chức cực kỳ hoành tráng, tại trung tâm Singapore vào ngày lễ người dân tập chung lại dân hương cúng bái và các màn múa rối, kinh kịch, ca nhạc,..rất đáng để xem. những khu vực thường tổ chức chính là những khu vực : Khu Chinatown, Redhill và Geylang
>>> Tham khảo: tour du lịch singapore
2. Lễ hội Thaipusam :
Lễ hội được tổ chức vào ngày 15 tháng 10 theo lịch Tamil, vào khoảng giữa tháng 1 Dương Lịch mỗi năm, lễ hội này là 1 lễ hội của những người theo đạo Hindu đặt biệt là người Ấn Độ, lễ hội nhằm để tôn vinh Thần Subrahmanya (hay Thần Murugan), vị thần của đức hạnh, tuổi trẻ và sức mạnh trong đạo Hindu và cũng là vị thần hủy diệt dòng ác. Lễ Thaipusam với đậm chất văn hóa Ấn Độ, lễ hội được tổ chức từ sáng sớm khoảng 4h30 sáng những tín đồ đi diễu hành khoảng 4,5 km từ Đền thờ Sri Srinivasa Perumal dọc Đường Serangoon đến Đền thờ Sri Thendayuthapani trên Đường Tank. Họ với theo những bình sửa để dâng lên cho vị thần. Vào những ngày này khách du lịch quốc tế kéo nhau về đây để chiêm ngưỡng nghi thức cầu nguyện của các tín đồ, du khách rất đông.
3. Lễ hội Thu hoạch Pongal :
Lễ hội này diễn ra vào ngày một tháng thiết bị 10 theo lịch Tamil, vào khoảng tháng 1 Dương Lịch hàng năm, đây là lễ hội tìm bội thu thường được tổ chức ở miền nam Ấn Độ, tại Singapore được tổ chức ở hầu hết các đền thờ Hindu và đặt biệt ở khu Little India rất sôi động, lễ hội được tổ chức tới 9 ngày, vào những ngày này họ hàng, hàng xóm, bạn bè đều tới thăm nhà lẫn nhau trao nhau những lời chúc phúc thấp lành. Lễ hội rất đặc sắc đặt biệt là họ tôn vinh gia súc, vì gia súc sản xuất cho họ phương tiện cày bừa, sản xuất sữa cho con người.


Tại khu Little India vào những ngày này họ thường tổ chức các cuộc thi nấu ăn Mass Pongal, các thí sinh được trổ tài có các món mình tự chế số đông phiên bản về món Pongal tạo cần sự ấn tượng về ẩm thực Ấn Độ.
4. Lễ Phật Đản :
Lễ Phật Đản còn gọi là lễ hội Vesak được tổ chức vào ngày 15 tháng 4 Âm Lịch : đây ngày tưởng nhớ sự có mặt trên thị trường, khai sáng, viên tịch của đức Phật và là ngày của niềm hân hoan, sự thanh tịnh và chiêm nghiệm. những tín đồ theo đạo Phật đều quy tụ về các ngôi chùa khác nhau để khiến cho lễ vào sáng sớm. Vào những ngày này những Phật tử thường làm : cầu kinh, ăn chay, phóng sinh và “tắm” cho tượng Phật. Người ta quan niệm làm phước vào các ngày này sẽ được phúc gấp nhiều lần. Lễ hội Phật Đản lôi kéo hàng nghìn người tham gia đặt biệt là những du khách quốc tế.
5. Lễ Hội Thuyền Rồng :
Là 1 lễ hội đặt sắc sở hữu đậm nét văn hóa Châu Á, lễ hội đua thuyền không biết bất nguồn từ lúc nào, lễ hội này được tổ chức hàng năm ở Singapore ngay ngày tết Nguyên Đán (Tết Âm Lịch), vào các ngày tết Âm Lịch ở Singapore với số đông lễ hội rầm rộ nhưng đặt biệt là lễ hội đua thuyền rồng thu hút rất nhiều du khách đón xem dọc hai bên bờ sông Kallang nằm ngay trung tâm Singapore, lễ hội siêu náo nhiệt đáng để người dùng tham quan.
6. Tết Trung Thu :
Tết Trung Thu vào ngày 15 tháng 8 Âm Lịch, đây là ngày lễ truyền thống của người Trung Quốc, tết trung thu còn gọi là tết thiếu nhi, nên các em cực kỳ mong đợi đến ngày này hàng năm, vì đến ngày này các em được nhận quà từ người to, các món quà đó là lòng đèn, đèn kéo quân, súng nước,...và các dòng bánh trung thu cực kỳ ngon. Ở Singapore người tôi thường tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi tha hồ. không tính đường ngập các lòng đèn được treo ngang đường tỏ sáng một cung đường, đặt biệt là khu vực Chinna Town họ tổ chức đa số hoạt động vui nhộp nhằm thu hút trẻ em.
7. Lễ hội Hari Raya Haji :
Lễ Hari Raya Haji còn gọi là "Lễ Hội Tế Thần" đây là lễ hội của người Hồi Giáo trên khắp thế giới, ở Singapore lễ hội này được diễn ra cực kỳ hoành tráng trong 3 ngày liên tục, bắt đầu ngày lễ là ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja, tức 70 ngày sau tháng Ramadan linh thiêng (theo lịch hồi giáo), những khu vực Geylang Serai và Kampong Glam ở Singapore trở nên sôi động và sôi động hơn.

Lễ Hari Raya Haji là một trong 5 nghi lễ to nhất ở người Hồi Giáo, tất cả người Hồi Giáo sau khi kết thúc nghi lễ họ bắt đầu hành hương về thánh địa Mecca, Mecca là thành phố ở Ả Rập Saudi.
8. Lễ hội Deepavali :
Lễ hội Deepavali còn gọi là lễ hội Ánh Sáng đây là lễ hội quan trọng của các người theo đạo Hindu trên khắp thế giới, tại Singapore lễ hội này được tổ chức vào ngày ngày 26 tháng 10 năm Dương Lịch, lễ hội có đậm chất văn hóa Ấn Độ, được diễn ra cực kỳ náo nhiệt và sôi động ở những khu phố người Ấn, người mua sở hữu thể tham gia lễ hội này tại Singapore và tìm hiểu về phong tục của người Ấn.

Đây là 8 lễ hội mà ta giới thiệu cho các bạn để tham khảo, ví như mang dịp đi du lịch Singapore thì người mua hãy mua ngay vào các ngày lễ trên để người mua mang thể thưởng thức các lễ hội náo nhiệt nhất tại Singapore và đồng thời mua hiểu về phong tục tập quán của những dân tộc ở những đất nước khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét