Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Một số các quy tắc có ít người biết trên bàn ăn sushi Nhật

lúc được mời tới ăn sushi cùng người Nhật, đừng bỏ qua những quy tắc nhỏ dưới đây!

một. Quỳ lúc ăn

lúc được mời đến dự bữa ăn sushi tại nhà của người Nhật, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc quỳ gối theo kiểu seiza truyền thống suốt cả buổi. Bạn sẽ cần ngồi bằng bí quyết quỳ gối, sao cho phần cằm cúi thấp xuống phía xương đòn. Đây là tư thế thể hiện sự kính trọng đối sở hữu người cao tuổi với mặt trong bữa tiệc.
>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch châu âu

2. Nói: "Itadaki masu"

Trước khi cắn miếng sushi thứ nhất, hãy nói: "Itadaki masu" như 1 người Nhật chính hiệu. Câu nhắc này với nghĩa khen tặng món ăn đẹp mắt, thể hiện sự biết ơn của bạn đối có người nấu ăn và bữa cơm mà bạn được mời.


3. tậu thực đơn omakase

Dù bạn hiểu vô cùng kỹ về sushi, bạn vẫn không thể biết tường tận bằng đầu bếp bản địa. Thông thường, các đầu bếp ở Nhật là đàn ông vì đàn bà bị cho là sở hữu bàn tay quá ấm để khiến cho món sushi này. các đầu bếp này sẽ biết rõ hơn cả món nào tươi và món nào đúng mùa.

do vậy, lúc vào doanh nghiệp Nhật, hãy lựa sắm thực đơn Omakase, tức là để toàn quyền lựa mua cho đầu bếp. Bằng bí quyết này, người đầu bếp sẽ sở hữu tới cho bạn những món sushi ngon nhất, tươi nhất, được chuẩn bị kỹ càng, điêu luyện nhất.

>>> Đăng ký: du lich nhat ban gia re
4. Đừng rưới xì dầu lên cơm

Người Nhật Bản cho rằng trường hợp bạn đổ xì dầu vào cơm sushi, bạn đang phá hủy 1 điều gì đó tốt đẹp. vì vậy, dù siêu muốn, nếu được mời đến ăn ở nhà người Nhật, hãy kiềm chế cử chỉ này, thay vào ấy, hãy gắp sushi bằng đũa và chấm nhẹ vào đĩa xì dầu.


5. Chuyền món ăn qua đũa

Trong bàn ăn sushi, việc chuyền miếng sushi từ đũa của người này sang đũa của người khác được cho là rất bất lịch sự. Người Nhật cho rằng hành động này tái hiện hình ảnh nén hương thắp trên bàn thờ được chuyền qua tay các thành viên trong gia đình khi có tang gia!



6. Để thừa cơm trong bát

Người Nhật vô cùng tiết kiệm và việc để thừa dù chỉ vài hạt cơm trong bát cũng siêu khó chấp nhận. Việc ăn tới tận hạt cơm cuối cùng thể hiện sự tôn trọng của bạn sở hữu chủ nhà và có người đầu bếp.

7. Nói: "Gochi-so-sama-deshi-ta" khi kết thúc

Cuối bữa ăn, để khiến đẹp lòng chủ nhà, hãy học câu nói: "Gochi-so-sama-deshi-ta". Câu nói này đồng nghĩa sở hữu lời khen: "Thật là 1 bữa tiệc tuyệt vời!". Người đầu bếp sẽ cúi chào bạn hoặc đáp trả bằng câu: "Osamatsu deshita" nghĩa là: "Xin lỗi, đáng lẽ tôi nên nấu 1 bữa ngon hơn nữa". tất nhiên đây là 1 câu nhắc lịch sự, người đầu bếp thực ra đang rất tự hào về các miếng sushi hảo hạng anh ta vừa khiến cho ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét