Pages

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Để có thể chọn một ba lô du lịch phù hợp

Ba lô là một vật dụng rất phổ quát trong giới du lịch, đặc biệt, với dân du lịch bụi, nó gần như là vật quan yếu nhất, việc chọn ba lô tưởng tuồng như rất đơn giản nhưng lại cực quan yếu, quyết định sự thành bại trong chuyến đi của bạn. Sau đây là một số lời khuyên dành cho những ai đang chuẩn bị cho một chuyến đi xa với chiếc balo của mình.

>>> Tham khảo bài viết: kinh nghiem di tham quan da nang



Bạn đã dành cả tháng để chuẩn bị kĩ càng cho chuyến du lịch bụi của mình, độc giả blog và sách hướng dẫn, chọn tuyến đường đi, mua vé tàu bay – và phù! Đã đến lúc thư giãn ngơi nghỉ hai tuần trước khi chính thức phát xuất. Có đúng như thế không ? Sai, nếu bạn quên chuẩn bị cho mình một ba lô hoàn hảo.

>>> Xem ngay: các món đặc sản đà nẵng

Chọn một ba lô hợp cho bạn và chuyến đi mất một tẹo thời kì và công sức, nhưng đó và việc thực sự cần thiết. Sau đây là một số việc phải coi xét để chọn ba lô.

Độ dài của hành trình:
Chuyến đi của bạn dài bao nhiêu? Nếu bạn chỉ đi một đêm, một ba lô thể tích khoảng 20-50 là hiệp. Nếu hành trình cả dịp cuối tuần, ba lô cỡ 50-60l là tốt nhất. Từ 2-5 đêm, bạn nên chọn ba lô cỡ 60-80l, Còn với chuyến dài hơn 5 đêm, bạn hãy chọn ba lô cỡ 80l.

Mùa và địa điểm?
Mùa hè ở Rio và mùa đông ở Nga? Nơi nào cần một ba lô lớn hơn? Hãy suy nghĩ về nó.

Phong cách du lịch
Bạn là người muốn mang theo kiểu tối thiểu vật dụng hay một khách du lịch tiêu biểu? Bạn có thể mang được khối lượng bao lăm- chỗ trống cấp thiết?

Kích cỡ thân thể
Một vấn đề quan trọng là độ dài phần thân trên của bạn là bao lăm? Nói cách khác là xương cột sống của bạn dài bao lăm ( từ phần dưới cổ tới xương chậu)

Độ bền và sự bảo vệ
Bạn nên chọn ba lô làm từ chất liệu chống nước có phéc-mơ-tuya có thể khóa được, nhiều ngăn, dây đeo có lót bông ở vai và phía sau lưng.

>>> Có thể bạn quan tâm: diem an hai san o da nang

Một số mẹo khác
1. Nhờ một người khác giúp bạn đo chiều dài lưng
2. Mua Bb lô ở một cửa hàng thực tốt hơn là mua trên mạng
3. Thử ba lô với một vài vật nặng
4. Chọn ba lô khi đeo lên không cách quá xa đầu bạn
5. Chọn ba lô mà bạn sẽ không thấy lo lắng gì nữa
6. Không bao giờ rời khỏi nhà với ba lô đầy ắp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét