Pages

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

MỘT SỐ RỦI RO KHI ĐI DU LỊCH

Mùa hè cũng là mùa du lịch. Tuy nhiên, để chuyến du lịch được lý tưởng, bạn phải nắm vài cách ngăn chặn rủi ro với thể xảy ra trong suốt chuyến đi.

những bất cẩn khi đi du lịch, hoặc trong sinh hoạt khiến cho bạn mang các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Hãy cùng cáp treo bà nà đà nẵng tham khảo các rủi ro sau để biết bí quyết phòng chống.

Sứa
Để xua tan cái nóng của mùa hè, tắm biển là 1 giải pháp thông minh, nhưng những con sứa dưới biển lại gây phiền phức cho bạn. những xúc tu của một con sứa chứa nọc độc có thể gây đau đớn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bạn giả dụ bị chúng chích. Nguyên nhân do bất cẩn khi xử lý sứa, hay bơi lội trong khu vực với sứa.

Nọc độc sứa mang thể gây ra những cơn đau dữ dội, sưng tấy, mẩn ngứa và với thể dẫn tới nôn mửa, co thắt cơ. Phản ứng nghiêm trọng hơn, sở hữu thể gây khó thở, hôn mê và tử vong. giả dụ bị sứa chích, bạn hãy sử dụng giấm xoa vào vết chích để ngăn cản nọc độc lan ra những khu vực khác. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên nhờ sự can thiệp của những nhân viên y tế.
Cá đuối gai độc
Cá đuối là một trong những sinh vật thụ động và ít lúc tấn công. đông đảo sự việc liên quan tới cá đuối xảy ra do người lặn và người bơi tình cờ dẫm lên chúng, gây cho chúng tự vệ và sử dụng nọc độc. phần lớn cá đuối tấn công không quá nghiêm trọng, 1 số với thể gây chết người. lúc lặn trong khu vực mang cá đuối, cố đừng chạm chân bạn xuống đáy biển và tránh đe dọa loài sinh vật này. Sự tấn công của cá đuối đối sở hữu người vô cùng hiếm cần bạn cũng ko bắt buộc quá lo lắng.

Vết muỗi đốt
Muỗi đốt không chỉ gây ngứa, nổi mẩn da mà còn sở hữu thể gây ra nhiễm trùng da, bệnh sốt xuất huyết và những bệnh khác. Để bảo vệ khỏi muỗi đốt, bạn nên xoa thuốc chống côn trùng, sử dụng màn lúc ngủ, chiếc bỏ nước đọng trong sân, chum vại, nơi chúng đẻ trứng, và tiêu diệt loăng quăng…

Ong đốt
phần lớn những phản ứng khi bị ong đốt gây sưng nhẹ, đau và ngứa. Nhưng ở một số người, sở hữu các phản ứng nghiêm trọng xảy ra như phát ban, sưng miệng, cổ họng hoặc khó thở.

lúc bị ong đốt, bạn bắt buộc mẫu bỏ ngòi, khiến cho sạch các vết chích, chườm đá, uống histamin để hạn chế ngứa. ví như bạn chậm trễ trong việc dòng bỏ ngòi sẽ làm nâng cao số lượng nọc độc trong cơ thể.

không tính ra, sử dụng củ, lá môn chà xát tại chỗ. ví như bị ong vàng (ong nghệ) đốt, dùng đường đen hay giấm chua thoa ngay lên vết thương. sử dụng bã trà còn ướt, bất kể nhiều hay ít, chà xát tại chỗ để giúp giảm đau. Bạn cũng sở hữu thể lấy rau sam hay lá hẹ giã nhuyễn đắp tại chỗ, hoặc gừng tươi cắt lát chà xát vết thương. Đối sở hữu giống ong với độc thì lấy rau dền vò nát, xát vào vết đốt.

Nguy hiểm khi đi dép với quai
Mùa hè, những đôi dép này tạo sự tha hồ và phong cách, nhưng lại ít phổ biến ẩn chứa những rủi ro trường hợp bạn bất cẩn đá phải góc tường, cánh cửa..., bị đâm thủng do đinh hoặc bị vật nặng đập vào chân. bên cạnh ra, bạn cũng sở hữu thể gặp nguy hiểm do côn trùng và rắn. ví như sở hữu thể, hãy đi giày sở hữu mũi để bảo vệ chân tốt hơn.
>>> Có thể bạn quan tâm: cơm gà ngon ở đà nẵng
Rắn cắn
Vài phút sau lúc bị rắn cắn, những đốt, khớp khu vực bị cắn sẽ siêu đau, sưng đỏ lây lan từ vết cắn. Nghiêm trọng hơn, nó còn gây khó thở và thay đổi nhịp tim, với thể dẫn tới tử vong nếu không điều trị kịp thời. Mức độ nghiêm trọng phụ thuộc vào rộng rãi yếu tố như số lượng nọc độc được đưa vào cơ thể, vị trí cắn, tuổi tác, sức khỏe của người bị cắn và cả chiếc rắn. lúc bị rắn độc cắn, bắt buộc tiến hành cấp cứu ngay bằng cách buộc ga-rô tĩnh mạch phía trên vết cắn khoảng 3-4 cm. lưu ý ga-rô sao cho ngăn được máu tĩnh mạch chảy về tim, nhưng ko cản trở lưu thông máu động mạch, tức là vẫn bắt mạch được ở đoạn chi phía dưới. Nạn nhân buộc phải được ủ ấm toàn thân, chườm lạnh chỗ bị rắn cắn, cho uống phổ biến nước chè đường hoặc nước chanh, nước râu ngô. buộc phải nhanh chóng chuyển nạn nhân đến bệnh viện để được xử trí.

Cháy nắng
Tiếp xúc quá phổ biến có tia UV từ ánh nắng mặt trời sở hữu thể khiến cho da của bạn bị tấy đỏ và cháy nắng. những người bị cháy nắng, da thường tấy đỏ khoảng vài giờ sau lúc tiếp xúc sở hữu ánh nắng mặt trời. nên mất vài tuần để những vết này mới mất hoàn toàn. Nghiêm trọng hơn, những chỗ bị cháy nắng sở hữu thể bị tấy đỏ, sưng phồng, thường đau đớn, mất đa dạng thời gian hơn để chữa lành. nếu bạn bị cháy nắng, nên bôi kem dưỡng ẩm để giảm bớt sự khó chịu, đi khám bác sĩ giả dụ chỗ cháy nắng bị phồng rộp. ngoại trừ ra, để ngăn ngừa cháy nắng, bạn phải dùng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn khi ở ngoại trừ trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét