Pages

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Các địa danh hấp dẫn để ngắm chim

Dưới đây là những điểm gợi ý để bạn với thể hòa mình vào thiên nhiên, quên đi hết ưu phiền thường nhật.

Tràm Chim, Đồng Tháp

Là 1 khu sinh thái nổi bật của tỉnh Đồng Tháp, vườn quốc gia Tràm Chim có đa dạng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Tràm Chim nằm giữa vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có 6 tháng nước ngập trắng đồng, là nơi sinh sống của nhiều thảm thực vật, hệ động vật nhiều. Nơi đây cũng tập trung 1 số loài quý hiếm như giang sen, bồ nông chân xám, già sói, ngan cánh trắng, cốc đế... đến đây du khách sở hữu cơ hội được ngắm loài sếu đầu đỏ quý hiếm.

Khung cảnh thiên nhiên đến choáng ngợp bởi hàng vạn cánh chim giăng kín bầu trời. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Nhờ lợi thế này mà hàng năm nơi đây thu hút khách du lịch khắp nơi bởi vẻ đẹp riêng. Bạn mang thể ngồi trên xuồng len lỏi dọc theo những mẫu kênh xanh mát, ngắm nhìn đủ loài chim bay lượn tậu mồi. Thời điểm ngắm chim thú vị nhất là lúc bình minh và hoàng hôn.

phổ biến người thích lựa tậu khi bình minh, khi ánh nắng mặt trời chiếu những tia sáng thứ nhất, là lúc vạn cánh chim còn đang ngái ngủ, chợt bừng tỉnh giấc đón ngày mới. Chúng sải cánh, chao liệng trên bầu trời.
Vườn quốc gia Côn Đảo

Khung cảnh hoang sơ ở vườn quốc gia Côn Đảo sẽ hấp dẫn bất kỳ du khách nào thích hợp khám phá thiên nhiên. Đây là nơi cư trú của gần 300 loài thực vật, hơn 100 loài chim thú quý hiếm sẽ làm bạn ngỡ ngàng.


Vườn quốc gia Côn Đảo. Ảnh: dulichcondao

ko kể việc tản bộ xuyên rừng, tắm biển và lặn ngắm san hô ở Côn Đảo, bạn hãy dành thời gian trong rừng, tậu hiểu về các loài thực vật hay chim quý như gầm ghì trắng hay xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản… Để khám phá vẻ đẹp nơi đây, bạn phải dậy thật sớm khi bình minh vừa ló rạng và chờ đợi những chú chim sải cánh kiếm ăn, bắt đầu 1 ngày mới.

Sân chim Cà Mau

Vườn chim lớn nhất tỉnh Cà Mau thuộc huyện Đầm Dơi, thu hút đa số loài chim đến cư trú như diệc, trích cồ, giang sen... đặc thù đây là nơi cư ngụ của loài cò, có hàng nghìn con sải cánh bay lượn giữa bầu trời.


Sân chim Cà Mau. Ảnh: tourmientay
có môi trường trong lành, thể tích thơ mộng, vườn chim Cà Mau luôn là nơi hoàn hảo để khách du lịch chọn đến sau các ngày làm cho việc tất bật. Thay vì tậu ngắm chim lúc bình minh, đa dạng người thích chọn thời khắc hoàng hôn, khi các cánh chim chao nghiêng sắm về tổ, khung cảnh cực kỳ tuyệt diệu, làm cho bạn cảm giác bình yên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét