Pages

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Thung lũng nấm kì diệu

Vé máy bay hà nội đi sài gòn - Người ta mang tới 1001 lý do để đến có Thổ Nhĩ Kỳ, vì đây là đất nước cầu nối Á – Âu, vì đây là quốc gia mang nhiều công trình kiến trúc cổ đại, vì đây là vùng đất của sự tự do hay là nơi hành hương của phổ biến tín đồ cơ đốc giáo…Nhưng ở Thổ có một vùng đất mà tất cả người đều muốn đặt chân tới và cũng là điểm bắt đầu của các tour dài ngày đó là Cappadocia, vùng đất được tạo phải từ những hoạt động của núi lửa hàng triệu triệu năm trước.

Muốn đến Cappadocia, bí quyết nhanh nhất là đáp máy bay đến Istanbul – thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ sau ấy nối chuyến tới Kayseri và tiếp tục trung chuyển bằng xe buýt khoảng hơn 1h.

các ngôi nhà có kiểu kiến trúc độc đáo ở Cappadocia

Là vùng đất rộng lớn tập hợp của các đô thị nhỏ như Avanos Goreme, Cavusin, Uchisar và Nevsehir, Cappadocia mỗi năm thu hút hàng triệu du khách bởi sự độc đáo về địa chất cũng như các nét văn hóa gắn liền với lớp đất dung nham núi lửa.

khi cái xe từ từ lăn bánh vào thị trấn, cảm giác choáng ngợp ùa vào mỗi du khách lúc những ngọn đồi phía trước mặt là hàng trăm ô cửa nhỏ, ấy chính là lối vào của những căn nhà được khoét vào lòng núi. Cappadocia đã là đây, vùng đất của muôn điều diệu kì mà thiên nhiên đã ưu ái thêu dệt và ban tặng.

những hòn đá với hình dáng như những mẫu nấm khổng lồ ở Cappadocia

Cappadocia xuất hiện trên bản đồ văn minh từ thời Hittite khoảng năm 1800 – 1200 trước Công Nguyên sau lúc nhà vua thống nhất các quốc gia nhỏ. Tiếp tục vững mạnh dưới sự kiểm soát của người Ba Tư rồi La Mã, dưới thời Byzantine (thế kỉ 4-14 Sau Công Nguyên), Cappadocia phát triển thành 1 trong các trung tâm thứ nhất của Cơ Đốc giáo.

Hàng triệu năm trước, trong giai đoạn kiến tạo địa chất, vùng đất Cappadocia nằm trong khu vực đứt gãy của vỏ trái đất. những miệng núi lửa đã phun trào tạo bắt buộc thung lũng bao phủ đầy dung nham. lúc vừa tuôn trào, dung nham trên bề mặt gặp nên ko khí lạnh và đông cứng lại. Lớp bên dưới, do ít tiếp xúc ko khí được gọi là lớp đá mềm. Trải qua hàng ngàn năm tác động của ngẫu nhiên đặc trưng là mưa và gió đã biến lớp đá cứng thành hình nón, lớp đá bên dưới vì mềm hơn phải bị xói mòn nhanh và điều ấy đã tạo nên các tảng đá với hình cây nấm khổng lổ cao tới 30-40m nằm rải rác khắp các thung lũng đặc biệt là ở Uchisa. Ai đặt chân tới đây cũng cảm thấy như đang lạc vào thế giới của câu chuyện cổ tích khi quanh họ đầy những cột nấm và cả các căn nhà nằm trong lòng núi.
>>> Đại lý cung cấp vé máy bay hà nội đi đà nẵng
Vùng đất Cappadocia mang nhiều thung lũng và ở đấy người Thổ Nhĩ Kỳ thường treo các con mắt quỷ lên cành cây như ở “Thung lũng bồ câu” để cầu may mắn. Con mắt quỷ màu xanh biếc được cư dân trên khắp đất nước xem như mẫu bùa bảo vệ cho họ trong tất cả mặt của cuộc sống. Bạn sẽ tậu được hầu hết hình tượng này ở đa dạng nơi từ cửa nhà, xe ô-tô, vòng đeo cổ,… và ai cũng sở hữu thể mua một loại có giá chỉ một – 2 usd để làm quà lưu niệm cho bạn bè hay giữ may mắn cho chính mình.

Đá mặt quỷ được tậu thấy dễ dàng ở bất kỳ đâu

Bạn đừng bỏ qua chuyến đi lang thang buổi tối trong thung lũng để khám phá những quán cà phê trong lòng núi 1 bí quyết đúng nghĩa. Cánh cửa phòng mở ra, diện tích mờ ảo hiện dần có tường chính là lớp đá dung nham hàng triệu năm tuổi. chiếc giá lạnh của đêm sương sớm được xua tan bởi không khí ấm cúng sở hữu đèn cầy và tiếng đàn hát đôi nghệ sỹ sẽ khiến bạn ngất ngây. Đêm Cappadocia, hãy cảm nhận thật rộng rãi dung tích này trong những ngày đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét