Pages

Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Đến chợ hoa trong Sài Gòn

Nức tiếng là một dung tích di sản sở hữu các dãy nhà sở hữu đậm nét kiến trúc đặc trưng của người Hoa tại Việt Nam, bến Bình Đông (quận 8) còn được biết tới là một khu chợ hoa sầm uất sinh hoạt trên ghe thuyền vào dịp cận Tết. Nơi đây, trên đoạn kênh trải dài hàng cây số sở hữu hàng loạt những ghe, thuyền đậu san sát, biến loại kênh thành dòng sông hoa kiểng, mang đủ sắc hương.
>>> Đặt ve may bay ha noi sai gon gia re tai day
đa dạng năm qua, cứ mỗi độ xuân về, nhiều người dân ở TP. HCM và các nơi lân cận đều háo hức chọn về bến Bình Đông để ngắm nhìn và tận hưởng chút khí xuân giữa lòng đô thị.

Bến Bình Đông nhờ lợi thế lợi ích về giao thông đường thủy buộc phải nhà vườn những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp dễ dàng chở hoa và cây kiểng chế tạo cho nhu cầu chưng tết của người dân.

Góp phần làm cho buộc phải diện mạo đặc biệt của phiên chợ hoa này đa phần là các chủ nhà vườn và các thương lái tới từ miển Tây, trong đó mang người đã gắn bó có loại ghe hoa tới hàng chục năm.

Chợ hoa ở bến Bình Đông là liên hệ tập trung đa dạng dòng hoa khác nhau, sở hữu giá tiền tốt hơn các hội hoa ở trong thành phố. Tuy nhiên, mặt hàng lại tập trung vào các loài hoa từ miền Tây đổ về và thiếu hoa đào, tầm xuân miền Bắc.
>>> Tham khảo: ve may bay ha noi da nang
Theo dòng nước đấy, thuyền chở theo các cây kiểng chưng Tết đặc trưng của người miền Nam. Từ các chậu quất lớn, mai chấn thủy... tới các cái nhỏ hơn như hoa vạn thọ, hoa giấy, hoa sứ,... những loại hoa 1 phần được đựng giữ dưới thuyền, phần được chủ thuê khoảng đất dọc đường Bình Đông đưa lên bày bán.

Ghé thăm chợ hoa trên bến Bình Đông, bạn sẽ không chỉ hóng mát và chụp ảnh kỷ niệm mà còn cơ hội quan sát những nét sinh hoạt rộng rãi của các bạn, kẻ bán. các ngày giáp Tết, đường phố chật kín người nhưng ai cũng vui vẻ từ tốn trong việc di chuyển và mua bán hai bên đường.
Hoa về bến Bình Đông năm nay sở hữu phần rộng rãi hơn so với năm trước. Việc sắm bán, lưu thông trong khu vực cũng hiền hòa trật tự. 

có tiết trời dịu nhẹ của Sài Gòn trong những ngày qua, buổi chiều trên bến Bình Đông sẽ để lại trong lòng bạn phổ biến hình ảnh đẹp. các cơn gió trời, những loại ghe thuyền đủ màu hương sắc cộng cái người tấp nập nay dường như vươn lên là 1 món quà đối mang các ai đang sống và từng gắn bó với thành phố.

đặc trưng, bức tranh bình dị của bến Bình Đông nằm lọt thỏm giữa đô thị khiến cho nhiều tay máy cảm thấy phấn khích và chọn đến chụp ảnh. Nhờ vậy mà chợ hoa được nhiều người biết đến hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét