Pages

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Lý do cửa sổ máy bay luôn là hình bầu dục?

Vào thời kỳ đầu của ngành hàng không, những chiếc cửa sổ của máy bay có hình chữ nhật như các căn nhà dưới mặt đất vậy. Vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc, Tuy nhiên, lúc ngoại hình máy bay vươn lên là tiên tiến hơn, các kỹ sư khiến cho chúng bay cao hơn vì nhiều lý do: giảm thiểu tiếng ồn gây ra ở vùng áp xuất thấp, giảm lực cản, tiết kiệm nhiên liệu. do vậy, cabin cần chịu áp lực để hành khách cảm thấy dễ chịu nhất trong bầu không khí loãng.


với kiểu dáng hình trụ, khoang máy bay làm việc tốt hơn, tạo sự khác biệt giữa áp suất không khí bên trong và ngoài, giúp máy bay bay cao hơn. Thân máy bay được kéo dài, giảm sức ép áp suất lên bề mặt, bởi thế, lúc cửa sổ với hình bầu dục sẽ làm sức ép cân bằng đồng đều.

Trong hình trụ tuyệt vời, dòng ko khí di chuyển dễ dàng. nếu cửa sổ với hình chữ nhật, nó tạo ra ngắt quãng có loại chảy ko khí, tạo bắt buộc áp lực tích tụ ở các góc cạnh. Thậm chí, có thể gây ra rạn nứt, vỡ cửa kính hay rách thân máy bay. trường hợp mẫu mã hình bầu dục hay tròn, mức độ sức ép được cân bằng.
>>> Tham khảo thêm: vé máy bay từ hà nội đi sài gòn giá rẻ

với chiếc kiểu dáng cửa sổ hình chữ nhật, 1 điều ko may là, nó từng là nguyên nhân gây tai nạn máy bay. Sau ấy, những kỹ sư đổi mẫu mã thành hình bầu dục để bảo vệ thân máy bay. cái ngoại hình này được sử dụng cNguyên lý này cũng được áp dụng cho máy bay vận tải, cửa ra vào máy bay. Thậm chí, kiểu mẫu mã này chuyên dụng cho cả tàu thủy và tàu vũ trụ để đảm bảo giữ toàn vẹn cấu trúc to.

Nguyên lý này cũng được áp dụng cho máy bay vận tải, cửa ra vào máy bay. Thậm chí, kiểu kiểu dáng này chuyên dụng cho cả tàu thủy và tàu vũ trụ để đảm bảo giữ toàn vẹn cấu trúc lớn.

Đã bao giờ bạn thắc mắc về lỗ nhỏ xíu trên cửa kính máy bay? Lỗ nhỏ xíu còn gọi là lỗ thoát khí. Kiểu bề ngoài này giúp cân bằng áp suất giữa bên trong và ngoại trừ máy bay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét