Pages

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Điểm qua món ăn tuyệt ngon ở Kyoto

1. Ramen kiểu Kyoto: Tenkaippin (người địa phương gọi là Ten'ichi) là chuỗi siêu thị ramen có ở khắp Nhật Bản. Được xây dựng thương hiệu tại Kyoto năm 1981, nhãn hiệu này nổi danh với cái ramen kotteri sợi dày và mùi vị đậm đà do được nấu từ xương gà hầm trong 14 tiếng đồng hồ. Nước dùng ramen đục, được tô điểm bởi những lát thịt heo, măng và hành lá. Thực khách có thể thêm vừng, tương ớt hoặc dầu mè cay.


2. Đậu phụ: Kyoto nức tiếng mang nguồn nước sạch, tạo phải mẫu đậu phụ thủ công thơm ngon. bên cạnh loại đậu phụ làm cho bằng máy, sản phẩm thủ công hầu như vẫn giữ nguyên bí quyết khiến cho truyền thống ở Toyoukeya, 1 liên hệ của gia đình Yamamoto từ năm 1897. Tại siêu thị Toyouke của gia đình này, thực khách có thể thưởng thức những món đậu phụ vào bữa trưa. nếu bạn chẳng phải là fan của đậu phụ, hãy thử món đậu phụ bơ dành riêng cho thực khách Tây. Ảnh: Seriousseats.


3. Kushikatsu: Đây là cái đồ nướng xiên gồm thịt và rau quả của vùng Kansai. công ty Kushinobo ở trong ga Kyoto, trên tầng thượng khu tậu mua Isetan có chuyên dụng cho set ăn kushikatsu vào buổi trưa. Món nướng xiên này được gọi là konnyaku, chỉ nướng lúc với yêu cầu, gồm ớt shishito nhồi gà băm, hành, trứng cút, bí đỏ… Món ăn này được ăn kèm cơm, súp miso và trà. Ảnh: Youinjapan.

>>> Tin tức ve may bay ha noi vinh
4. Chirimen Sansho: Thoạt nhìn, đồ gia vị này trông giống như hành khô hoặc dưa muối cho đến lúc bạn phát hiện ra những cặp mắt bé xíu. Kyoto nức tiếng mang những món cá. những loại cá nhỏ này được trộn với hạt tiêu sansho rồi ăn mang cơm. các người bán hàng ở chợ Nishiki thường cho cá vào các cái bát nhỏ để người dùng nếm thử. Ảnh:Travel&Leisure.



5. Nama-fu: Cũng giống như đậu phụ, làm nama-fu phải đa số nước sạch. Món ăn này thường mang hình lá phong và hoa anh đào, thường được sử dụng trang trí trong bữa ăn. Món này được làm cho từ bột mì trộn lẫn bột gạo, dai và hầu như ko mang vị, nhưng khi kết hợp có những cái rau và gia vị khác lại cực kỳ ngon. những thực khách ăn chay có thể ăn nama-fu vừng đen thay vì thịt gà hay thịt heo. Ảnh: Starchefs.

6. Sushi kiểu Kyoto: Là thành phố ko gần biển, món sushi truyền thống của Kyoto thường được làm có cá được bảo quản. 1 trong các món sushi đa dạng nhất là sabazushi, được làm cho bằng cá thu ngâm cuộn cơm rồi bọc trong rong biển kombu. Món sushi Hakozushi được làm cho từ cơm, lươn hoặc cá thu trong một hộp gỗ hình chữ nhật rồi cắt thành những miếng nhỏ. Quán Izuju ở Gion, đối diện đền Yasaka phục vụ cả 2 món này đã hơn một thế kỷ. Ảnh: Groupon.



7. Doughnut sữa đậu nành: Quầy doughnut Tohnyu ở chợ Nishiki nức tiếng sở hữu món doughnut sữa đậu nành. Mỗi suất gồm 10 dòng doughnut nóng hổi. Bánh thường với kết cấu và hương vị khá giống bánh funnel và ăn rất nhẹ bụng. Người thích ngọt mang thể tậu cái bọc đường nâu, chocolate hoặc caramel. Ảnh:Louwphotography.



8. Dưa muối Tsukemono: Được khiến cho từ củ cải trắng, củ đậu, cải thảo cộng cám gạo lên men, món ăn này siêu phổ biến ở chợ Nishiki. người mua với thể ngửi được mùi dưa trước khi nhìn thấy nó. Món dưa này cực kỳ ngon miệng dù hình thức không bắt mắt lắm. Người bán hàng thường để khách nếm thử các chiếc trước khi sắm. Ảnh:Touristnote.



9. Yatsuhashi: các địa chỉ ở Kyoto bán phần lớn các mẫu bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản, nhưng yatsuhashi vẫn là 1 trong các món nổi tiếng nhất. Bánh với hình tam giác tượng trưng cho koto, loại đàn hạc truyền thống ở Nhật Bản. Món bánh bột gạo mỏng này được cuốn mỏng, sau đấy bọc đậu đỏ và nướng lên. Bánh mang hương vị quế, vừng đen hay trà xanh. Hiệu Izutsu Yatsuhashi Honkan ở Gion được hầu hết người phù hợp. Ảnh:Wordpress.



10. Kaiseki: Suất ăn phổ biến món này thường được dùng cho trước các tiệc trà. Thực đơn thay đổi theo mùa, nhưng luôn mang đậu phụ, nama-fu hay chirimen sansho. 1 trong những nơi hoàn hảo nhất để thưởng thức là khu nghỉ dưỡng Fumimaro Konoe sở hữu mẫu sông Katsura và các quả đồi xanh mướt bao quanh. Ảnh:Kyoto-ryokan.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét